Chuyển đến nội dung chính

Có những ngày tình như ngủ quên...

Không hẳn là hết yêu, không hẳn là muốn kết thúc...không gì cả, mọi thứ mơ hồ và lơ đễnh. Có thể nào tình yêu trong ta đã ngủ quên, đã đi lạc nơi nào, hoặc có thể nó đã dừng chân ở đâu đó vì mỏi mệt!
Trong vô vàn tình cảm của con người, tình yêu có lẽ là thứ tình cảm mang nhiều cảm xúc nhất. Vui có, buồn có, hạnh phúc có, đau khổ có,... Còn thứ cảm giác "trống rỗng" bạn đã đã trải qua hay chưa? Ngày mà sự loạn nhịp của trái tim dường như biến mất, ngày mà ta không còn biết phải nói với nhau những lời nào, ngày mà mọi thứ trở nên lạnh lẽo, tình yêu thì nhạt nhẽo! Đã bao giờ?
Người ta hay nói, tình yêu giống như một cái cây, sau những ngày "gieo trồng" rồi "chăm bón" nó sẽ "lớn lên" nhưng rồi sẽ có lúc nó trơ trọi và héo úa, sức sống trong nó tàn phai sau đó thì nó "chết". Cũng đúng, vì loài cây nào cũng có một vòng đời nhất định, dù ngắn, dù dài. Và tình yêu có lẽ nào cũng thế, sẽ có ngày tình yêu héo úa và chết đi đúng không anh?


Ta không biết tại sao ta nhìn nhau lặng căm, ta không tại sao ta mệt mỏi, chán chường, ta không hiểu tại sao ta chẳng còn nhớ nhau, chẳng còn cảm giác gì mỗi khi nhìn vào mắt nhau, nắm tay nhau. Ngày mà những môi hôn nhạt màu, ta không chắc rằng ta hết yêu chỉ đơn giản là ta còn thấy nhớ nhau nữa, không còn mặn nồng và mãnh liệt nữa. Tôi gọi đó là "Những ngày tình yêu ngủ quên...trong sự nhạt nhẽo."
Tình yêu đẹp nhất là khi nó vừa chớm nở, những ngày hẹn hò còn nồng nàn những cảm xúc mới lạ, thích thú và nồng nhiệt của một mối tình. Rồi những ngày sôi nổi ấy qua đi, nhanh chóng và bất ngờ, khi đó ta bắt đầu cãi nhau. Những mâu thuẫn nảy sinh, ta không thể kiềm chế được những cơn giận, ta cãi cọ, rồi khóc lóc. Nhưng sau những ngày chiến tranh lạnh ấy, ta lại yêu nhau và bên nhau tha thiết.
....
Rồi những chóng vánh của một mối tình đi vào quá khứ, sẽ có ngày ta cảm thấy như tình cảm bây giờ chỉ như một ao hồ tĩnh lặng. Tịnh yên, lạnh lẽo, và nhạt! Những ngày ấy, ta thôi không còn tha thiết với cuộc trò chuyện thâu đêm suốt sáng như lúc mới quen, những câu hỏi quen thuộc: "Anh ăn chưa? Anh có đi học không? Hôm nay anh thế nào? Anh nhớ em chứ?"...dần trở nên thừa thãi và bị lãng quên. Hoặc có, thì nó cũng chỉ được hỏi cho có, bởi chính ta cũng hiểu rằng ta thật sự không cần biết điều đó. Chỉ là ta không biết nói gì khi hai đứa trò chuyện, nhưng ta không muốn kết thúc câu chuyện đó. Sự nhạt nhẽo trong cuộc đối thoại khiến tim ta đau thắt. Nó không quằn quại và nhói buốt như những cơn giận, những trận cãi nhau lớn tiếng, chỉ là nó khiến ta nhức nhối mà vẫn phải gượng gạo và lừa mình rằng "mình không đau", chỉ là nó âm ỉ và dai dẳng.
Chẳng thà cứ cãi nhau thật sâu, hét vào mặt nhau cũng được. Vì có giận thế nào, có la lối thế nào ta cũng còn cái để nói với nhau, còn biết ta muốn gì, cần gì, phải làm gì. Hoặc ít nhất ta vẫn còn có cảm giác với nhau. Chứ đừng như bây giờ! Mệt mỏi, chán nản và vô cảm. Ta không biết lí do tại sao, cũng không biết phải nói với nhau như thế nào về cảm nhận của mình. Vì chính ta cũng không hề có câu trả lời cho mâu thuẫn trong chính bản thân ta. Không hẳn là hết yêu, không hẳn là muốn kết thúc...không gì cả, mọi thứ mơ hồ và lơ đễnh. Có thể nào tình yêu trong ta đã ngủ quên, đã đi lạc nơi nào, hoặc có thể nó đã dừng chân ở đâu đó vì mỏi mệt!


Dù sao thì cũng hãy làm gì đó đi, không lẽ cứ để tình yêu cứ chết dần, chết mòn như thế sao anh? Hãy nói em biết ta phải làm gì, em sẽ cố gắng để làm tất cả. Làm ơn cứu lấy tình yêu của chúng ta!
"...Tình yêu nào cũng vậy, dù mãnh liệt thế nào cũng có lúc lặng lẽ như giờ đây anh nhĩ? Tựa như một cái cây vậy, sau thời kì phát triễn mạnh mẽ sẽ có lúc trái gió trở trời mà yếu mềm đi. Tình yêu của chúng ta chắc hẳn đang ngủ quên đâu đó sau những chuỗi ngày hạnh phúc, đau khổ, những ngày tung tăng và bay nhảy, nó chắc hẳn cần phải nghỉ ngơi. Chỉ là mỗi chúng ta phải biết đánh thức nó lúc cần thiết, đánh thức nó nếu nó lỡ vùi sâu trong tim ta. Đừng để tình yêu chết đi, hãy níu giữ đến lúc nào đó, lúc mà nó đã kết thúc "vòng đời" của mình. Lúc nào đó, chứ không phải lúc này anh ơi!.."
....
- Hôm nay, em nhớ anh!

Bài đăng phổ biến từ blog này

250 + tài nguyên để giúp bạn trở thành một chuyên gia CSS

    Tài nguyên CSS3  30 thiết yếu CSS3 Tài nguyên - 30 hướng dẫn tuyệt vời, thủ thuật, và các nguồn lực khác cho những gì mới trong CSS3.      20 tài nguyên hữu ích cho việc học tập về CSS3 - Một bộ sưu tập lớn của CSS3 hướng dẫn. CSS3 Unleashed-Mẹo, Tricks và Kỹ thuật - Một Tài nguyên rất lớn của CSS3 chia theo thể loại. 20 rất hữu ích CSS3 Hướng dẫn - Một tóm tắt các hướng dẫn tốt cho việc học các khả năng mới của CSS3. CSS3 Chức năng thú vị và tính năng: 30 + Hướng dẫn hữu ích - Hơn ba mươi hướng dẫn cho việc học tập để sử dụng một số tính năng mới thú vị hơn của CSS3. Tài liệu tham khảo và cheatsheet CSS tài sản Index - Một danh sách theo thứ tự abc của tất cả các thuộc tính CSS Cascading Style Sheets Level 2 Revision 1 –  Đây là thông số kỹ thuật chính thức của CSS 2.1 từ World Wide Web Consortium. CSS Shorthand Guide – Một cheatsheet bao gồm các định dạng viết tắt CSS cơ bản CSS Cheat Sheets – Hai cheatsheet và 1 số bố trí Listamati

22 bức ảnh bất thưởng chụp từ Google Map

Google Earth cho phép bạn thấy bất cứ nơi nào trên trái đất , xem hình ảnh vệ tinh, bản đồ, địa hình, các tòa nhà 3D, từ các thiên hà trong không gian bên ngoài đến các hẻm núi của đại dương. Bạn có thể khám phá  địa lý phong phú. Phần mềm tuyệt vời này cho phép bạn tìm kiếm trên toàn bộ hành tinh từ phòng nghỉ tiện nghi của bạn.   I love You   Hình chữ Mansion Nghệ thuật "Nghệ thuật Trái đất" xuất hiện trong một khu vực gần sân bay ở Munich, Đức.     Biểu tượng KFC   Cây trồng vòng tròn nghệ thuật được thực hiện trong hình dạng Logo Firefox mang tính biểu tượng gần Portland, Oregon,     Nghệ sĩ Canada Melanie Coles xây dựng một hình ảnh lớn mang tính biểu tượng "Waldo" lên mái nhà tại một địa điểm bí mật ở Vancouver, British Columbia, Canada.     Biểu tượng hôn nhân nhìn thấy trên mái nhà thông qua Google Maps.   Đây là một pic vệ tinh lạ từ Google Maps của một số tòa nhà chọc trời trung tâm thành

Những câu thư pháp hay nói về xuân

01   Cung chúc tân xuân   An khang thịnh vượng 02 Vạn sự như ý 03 Phúc thọ phồn vinh Lộc tài phát đạt 04_ Mã đáo thành công 05 Phúc thọ vô biên Lộc tài vô tận 06 Cát tường như ý 07  Ngũ phúc lâm môn 08  Phúc như Đông hải   Thọ tỷ nam sơn 09 Phúc lai miên thế trạch Lộc mãn trấn gia thanh    ( Phúc dâng tràn mọi nẻo       Lộc thơm ngát cửa nhà ) 10    Phúc như đông hải mãi trường lưu   Lộc tấn vinh hoa phú quý sinh   Thọ tỷ nam sơn tùng bách lão 11      Tài trí cát tường và đức hạnh        Kinh doanh phát lộc phát tài nhanh 12     Đa tài đa lộc đa phú quý        Đắc thời đắc lợi đắc nhân tâm 13      Phúc sinh phú quý gia đình thịnh    Lộc tấn vinh hoa tử tôn hưng 14        Phúc mãn đường niên tăng phú quý       Đức lưu quang nhật tiến vinh hoa 15   Chân tâm tài tất đáo    Hữu đức phúc tự lai 16    Xuân an khang thịnh vượng     Niên phúc thọ miên trường 17  Tết đến gia đình vui sum họp   Xuân về con cháu sống bình an 18     Chúc Tết đến trăm điều như ý        Mừng xuân sang vạn sự thàn